BLACKPINK

ลิซ่า BLACKPINK มีดีอะไร ทำไมใคร ๆ ต่างก็รักเธอ

นาทีนี้ถ้าพูดถึงเกิร์ลกรุ๊ป K-pop ที่มียอดจองและแย่งชิงตั๋วและบัตรกำนัลกันแบบวินาทีแล้วล่ะก็ มั่นใจได้เลยว่าหนีชื่อ BLACKPINK ไปไม่พ้นแน่นอน เพราะ 4 สาวมหัศจรรย์ได้สร้างความนิยมถล่มทลายไปแล้วแทบทุกทวีปบนโลก แม้แต่โลกตะวันตกอย่างยุโรปหรืออเมริกาที่วัฒนธรรมแตกต่างกับเอเชียอย่างสุดขั้ว สาว ๆ BLACKPINK ก็ขึ้นไปแสดงฝีมือบนเวทีใหญ่ ๆ อย่างเทศกาลดนตรี Coachella มาแล้ว ไม่เพียงแค่นั้น ชาร์ตเพลงอเมริกาอย่าง Billboard ที่เพลงจากโลกตะวันออกยากจะหลุดเข้าไป BLACKPINK ก็ทำสำเร็จมาแล้วเช่นกันจากหลายซิงเกิล

ด้วยความสำเร็จถล่มทลายขนาดนี้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะสมาชิกทั้ง 4 ต่างก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งเมื่อมารวมตัวกันกลับช่วยกันสร้างสีสันและมีเคมีลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อ สมกับที่ YG Entertainment ตั้งใจให้วงนี้ประสบความสำเร็จตามรุ่นพี่ (YG ไม่ได้สร้างเกิร์ลกรุ๊ปอีกเลยตั้งแต่ 2NE1) และสำหรับคนไทยก็ต้องถือว่าพิเศษมาก ๆ เนื่องจากหนึ่งในสมาชิกของวงนั้นเป็นคนไทยแท้ ๆ ณ วันนี้เธอได้กลายเป็นหนึ่งในคนไทยที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคนหนึ่งในเวทีโลก เธอคนนี้จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากสาวสวยคนเก่งของเรา “ลิซ่า ลลิสา มโนบาล” วันนี้เรามาทำความรู้จักเธอให้มากขึ้น จะได้รู้ว่าทำไมเธอถึงครองหัวใจของคนทั่วโลกได้อยู่หมัด

ลิซ่า หรือ ชื่อจริงว่าลลิสา มโนบาล ปัจจุบันอายุ 22 ปี เธอเป็นน้องคนเล็กของวง (เกาหลีจะเรียกคนอายุน้อยสุดในวงว่ามักเน่) เป็นคนกรุงเทพมหานครโดยกำเนิด ลิซ่าเป็นลูกคนเดียวของครอบครัว พ่อเลี้ยงของเธอเป็นเชฟชาวสวิสเซอร์แลนด์ เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ลิซ่าพูดภาษาอังกฤษได้ดีเหมือนเจ้าของภาษา ตำแหน่งเวลาอยู่ในวง BLACKPINK ของเธอได้แก่แร็ปเปอร์ แดนเซอร์ และซับโวคอล โดยเฉพาะการเต้นของเธอนั้นได้รับการยกย่องว่าเป็นพรสวรรค์อย่างแท้จริงที่น้อยคนนักจะมีได้

แม้ว่าเธอจะประสบความสำเร็จอย่างสูงกับ BLACKPINK แต่รู้ไหมว่ากว่าจะมาถึงจุดนี้นั้นไม่ง่ายเลย เพราะขึ้นชื่อว่าเกาหลีย่อมรู้กันดีว่าเป็นชาติที่ทำงานหนักมากถึงมากที่สุด เป็นที่พูดกันในหมู่สาวก K-pop เป็นประจำว่าวงการศิลปินไอดอลเกาหลีนั้นเป็นวงการที่แข่งขันกันดุเดือดเชือดคอ เหนื่อยมากจนมีคนมากมายที่ยอมแพ้ ยากแม้กระทั่งสำหรับคนเกาหลีเอง แล้วยิ่งลิซ่าเป็นคนไทย เธอจึงต้องพยายามมากกว่าคนอื่นหลายเท่าตัว ไหนจะเรื่องภาษาที่เธอจะต้องเริ่มเรียนภาษาเกาหลีจากศูนย์ให้เท่ากับคนเกาหลีเพื่อให้ร้องเพลงได้ ไหนจะเรื่องการปรับตัวกับการใช้ชีวิตในประเทศที่ไม่คุ้นเคยอีก เห็นได้ชัดเลยว่าแรงกดดันนั้นมหาศาลจริง ๆ

ก้าวแรกของลิซ่ากับ YG Entertainment เริ่มต้นจากรายการ YG Audition Thailand เมื่อปี 2010 โดยทีมงานจะคัดเลือกเพียงคนเดียวจากผู้สมัครทั้งหมด 4,000 คน ลิซ่าได้กลายเป็นเด็กฝึกของ YG จากรายการนี้ จากนั้นเธอจึงค่อย ๆ ได้รับงานแฟชั่น งานมิวสิกวิดีโอ แต่แฟน ๆ ที่เอาใจช่วยและตัวลิซ่าเองก็ต้องใช้เวลากว่า 6 ปี เป็นช่วงเวลา 6 ปีที่ยาวนานและแทบไม่เห็นอนาคต แต่จนแล้วจนรอด ในที่สุดลิซ่าก็ได้ถือกำเนิดขึ้นเป็นดาวรุ่งดวงใหม่ด้วยการเดบิวท์เป็นหนึ่งในวงศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปนาม BLACKPINK ร่วมกับอีกสามสาวสวยและเก่งอย่าง จีซู เจนนี่ และโรเซ่ ลิซ่าเป็นศิลปินต่างชาติคนเดียวที่ได้เดบิวท์กับ YG Entertainment

มาวันนี้ลิซ่าได้กลายเป็นศิลปิน K-pop ที่มียอดผู้ติดตามมากที่สุดในโลก โดยมีผู้ติดตามใน Instagram เข้าใกล้ 20 ล้านคนเข้าไปทุกขณะ (แม้แต่จัสติน บีเบอร์ยังต้องกดติดตามเธอเลย) และกลายเป็นพรีเซนเตอร์จากแบรนด์ดังมากมาย ที่เห็นในทีวีบ้านเราก็เช่น AIS และ Samsung แต่เบื้องหลังความสำเร็จของเธอก็คือการซ้อมวันหนึ่งขั้นต่ำ 10 กว่าชั่วโมง ฝึกเรียนภาษาหลายภาษาจนร้องและพูดกับแฟน ๆ ได้หลายชาติ ลิซ่าไม่ทำให้ผิดหวังเลยสำหรับผู้ที่ตามเชียร์ตามสนับสนุนเธอมาตั้งแต่แรก ความพยายามแบบไม่หยุดหย่อนและความอดทนไม่ย่อท้อต่อความฝันของเธอ นี่แหละที่ทำให้เธอกลายเป็นสัญลักษณ์ของความพยายาม ชนะหัวใจคนไทย คนเอเชีย และคนอีกซีกโลกหนึ่งแบบไม่อาจเปลี่ยนใจไปรักใครได้อีก

และถือเป็นข่าวดีของแฟน ๆ คนไทย ลิซ่าและเพื่อน ๆ วง BLACKPINK จะกลับมาสร้างความสุขให้กับคนไทยอีกครั้งใน Concert ชื่อ 2019 WORLD TOUR BLACKPINK IN YOUR AREA BANGKOK: ENCORE ในเดือนกรกฎาคมนี้ ใครที่มีตั๋วแล้วก็อย่าลืมไปเลือกชอปสินค้าเพื่อให้ดูและเชียร์ได้สนุกขึ้น ซึ่งตอนนี้ทาง  Shopee กำลังนำสินค้ามาลดราคาในแคมเปญ Summer Sale รับประกันได้ว่ามีสินค้าดี ๆ พร้อมส่งอย่างรวดเร็วถึงมือคุณแน่นอน

พบกับแคมเปญ Shopee Free Shipping month ชอป 0บาท ก็ไม่มีค่าส่งทั่วไทย วันที่ 1-30 มิ.ย. 62 พร้อม 1 บาท Prize เล่นเกมทุกศุกร์ ลุ้นของรางวัลง่ายๆ Flash Sale เริ่ม 9 บ. รับเงินคืน 100% พร้อมสินค้าแบรนด์ คูปองส่วนลดทุกวัน